Sàng lọc và phân loại khách hàng khi bán BĐS : * Về BĐS nói chung, khi bạn tiếp cận phân khúc khách hàng thì luôn gặp có 4 nhóm.
𝟏. 𝐍𝐡𝐨́𝐦 𝐭𝐡𝐮̛́ 𝐧𝐡𝐚̂́𝐭 𝐍𝐡𝐨́𝐦 𝐍𝐎́𝐍𝐆. 🔥
– Nhóm này chỉ chiếm khoảng 3% đang có nhu cầu thật, có tài chính sẵn, gặp sản phẩm giá cả phù hợp là mua ngay đây gọi nhóm NÓNG. Nhóm này tích cực tìm kiếm sản phẩm, gặp sản phẩm phù hợp với nhu cầu, giá cả hợp lý là xuống ngay.
📌Lưu ý: Nhóm này nếu bạn Sale thiếu thông tin sản phẩm rất dễ mất khách bởi họ sẽ đi mua của bạn khác.
𝟐. 𝐍𝐡𝐨́𝐦 𝐭𝐡𝐮̛́ 𝟐 𝐥𝐚̀ 𝐧𝐡𝐨́𝐦 𝐀̂́𝐌. ☀️
☀️ Nhóm này chiếm khoảng 17%.! Nhóm này có nhu cầu thật, nhưng họ mới đi tìm hiểu thị trường hoặc họ chưa đang trong quá trình chuẩn bị tài chính nên họ chưa có nhu cầu mua ngay trong ngắn hạn.
𝟑. 𝐍𝐡𝐨́𝐦 𝐭𝐡𝐮̛́ 𝟑 𝐥𝐚̀ 𝐍𝐡𝐨́𝐦 𝐋𝐀̣𝐍𝐇. 💧
💧 Nhóm này chiếm khoảng 30%. Nhóm này là nhóm có tài chính nhưng không có nhu cầu. Nếu là gặp một bạn sale giỏi, có trình độ tư vấn xuất sắc, họ sẽ gây được sự chú ý và tạo ra nhu cầu sau đó chốt sale.
𝟒. 𝐍𝐡𝐨́𝐦 𝐭𝐡𝐮̛́ 𝟒 𝐥𝐚̀ 𝐁𝐀̆𝐍𝐆. ❄️
❄️ Nhóm này chiếm 50%. Nhóm này là nhóm có tài chính nhưng họ hoàn toàn không quan tâm, bởi vì họ không quan tâm cũng không có nhu cầu. Gặp một người sale xuất sắc họ sẽ tạo mối quan hệ cá nhân với nhóm này, sau đó gây dựng niềm tin về chuyên môn, niềm tin về những thông tin, sản phẩm… Sau đó gây sự chú ý, sự quan tâm và cuối cùng là chốt.
– Điểm lưu ý nhất mà một người sale giỏi cần để gây sự chú ý và tạo nhu cầu của nhóm 3 và nhóm 4 ( thường được gọi là khách hàng đầu tư ) là “NGÔN NGỮ LỢI ÍCH + SẢN PHẨM KHAN HIẾM” Khi gặp mỗi nhóm khách hàng, tuỳ vào mối quan hệ, niềm tin mà mỗi người sale, khả năng phân tích, định giá , kỹ năng đối thoại, sàn lọc, sẽ có chiến thuật khác nhau để giao tiếp, tạo mối quan hệ.
=> Tóm lại: Chuyên viên môi giới BĐS cần có: Chuyên môn nghề nghiệp phải sâu, nếu nó là đam mê của mình nữa thì càng tốt, chắc chắn sẽ chốt được Deal dù sớm hay muộn. Good luck tất cả mọi người . #VICTORY
Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Và Phát Triển Bất Động Sản Victory Real